Đặng Hồng Anh là ai? – Chi tiết tiểu sử về vị “shark” đầy quyền lực

Có thể bạn quan tâm:

chu-dau-tu-d-one-sai-gon

Ông Đặng Hồng Anh nổi tiếng ở lĩnh vực nào? “Shark” Đặng Hồng Anh đang tham gia đầu tư kinh doanh ở những mảng nào?

Tiểu sử Đặng Hồng Anh và quá trình sự nghiệp của ông được rất nhiều người quan tâm. Ông Hồng Anh hiện đang đang giữ chức vụ gì? Sự nghiệp “shark” Anh ra sao? Cùng Chúng tôi tìm hiểu ngay về tiểu sử Đặng Hồng Anh trong bài viết sau.

Chi tiết  về tiểu sử vị “shark” Đặng Hồng Anh

Shark” Đặng Hồng Anh là một người tương đối có tiếng trong giới doanh nhân và đầu tư. Tiểu sử ông Hồng Anh sẽ được cập nhật chi tiết trong phần dưới đây.

Tiểu sử chung về ông Hồng Anh – Chủ tịch HDA

Đặng Hồng Anh (10/3/1980)  là doanh nhân và nhà đầu tư vô cùng nổi tiếng tại Việt Nam. “Shark” Hồng Anh đảm nhiệm các chức vụ và vai trò sau:

  • Phó Chủ tịch Tập đoàn TTC (Thành Thành Công)
  • Chủ tịch Công ty TNHH MTV Đầu tư HDA
  • Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam khóa VI

Tại trường Đại học Hùng Vương TP.HCM, ông tốt nghiệp bằng cử nhân. Tiếp đó, ông học cao học lên tới Tài chính ngân hàng ở cấp độ thạc sĩ.

Gia đình chủ tịch TTC – Đặng Hồng Anh

Đặng Hồng Anh sinh ra trong một gia đình có truyền thống kinh doanh. Cả cha và mẹ “shark” Anh đều đã đạt được những thành công nhất định trên thương trường. Ông có cha là ông Đặng Văn Thành. Hiện nay, ông Đặng Văn Thành đang giữ chức Chủ tịch Tập đoàn TTC. Mẹ Hồng Anh là bà Huỳnh Bích Ngọc. Bà hiện đang đảm nhiệm phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TTC.

Năng khiếu đa tài của vị “shark” Đặng Hồng Anh

Không chỉ là một giám đốc, “shark” Hồng Anh còn chơi quần vợt như một vận động viên chuyên nghiệp. Ông từng giành chức vô địch các cây vợt tại giải tennis quốc gia năm 1998. Chính những tố chất ở một vận động viên đã giúp ông thành công trên thương trường.

Quá trình phát triển đầy thăng hoa của “shark” Đặng Hồng Anh

Dù có hậu thuẫn “khủng” nhưng Đặng Hồng Anh vẫn tự khởi nghiệp ở năm 18. Với số vốn 5 triệu đồng ít ỏi, ông đã mở một quán bánh canh. Nhờ sự va vấp đầu đời, Hồng Anh đã tích lũy thêm được kinh nghiệm kinh doanh phục vụ cho sau này. Bên cạnh quán ăn, ông còn thử sức ở lĩnh vực cây cảnh, sắt thép.

Năm 2004 ông tốt nghiệp đại học và trở về làm tại công ty gia đình. Cũng thời gian đó, Đặng Hồng Anh trở thành Tổng giám đốc CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal). Chỉ sau 6 năm, vốn điều lệ của Sacomreal tăng gấp 91 lần từ 11 tỷ lên tới 11.000 tỷ đồng. “Shark” Anh còn tham gia vào HĐQT của ngân hàng Sacombank.

Đặng Hồng Anh vinh dự được vào Top 100 người giàu nhất trên sàn chứng khoán năm 2010. Tại thời điểm đó, cổ phiếu của Sacomreal tương đối đỉnh cao.

Năm 2012, tình hình Sacombank và Sacomreal không được khởi sắc khiến ông gặp khá nhiều khó khăn. Ông quyết định rút khỏi thành viên HĐQT Sacombank.

Đặng Hồng Anh nâng phần trăm sở hữu Sacomreal lên đến 36% đánh dấu sự tái xuất vào năm 2017. Ngày 29/3/2017 công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín đổi tên thành TTC Land.

Dự kiến năm 2022, Tập đoàn TTC Land của Đặng Hồng Anh sẽ không ngừng đẩy mạnh hoạt động. Những bước tiến trong sự nghiệp đã phần nào khẳng định đẳng cấp của “shark” Hồng Anh.

DHA Corporation do Đặng Hồng Anh làm chủ đã cho mắt 3 dự án bất động sản lớn:

  • D One Sài Gòn ngay cạnh Vincom Gò Vấp hơn 2.361 m2
  • D-Homme tọa lạc vị trí trung tâm mặt tiền Hồng Bàng Quận 6 với khu đất rộng 5.624 m2
  • D-Aqua tọa lạc ngay bến Bình Đông song song đại lộ Võ Văn Kiệt diện tích sàn 2.063m2, tầng hầm để xe 4.125m2

Các dự án của DHA Corporation chủ yếu phân phối ở những nơi có mật độ dân cư đông đúc và có yếu tố tiềm năng để phát triển kinh tế mạnh

Ngoài ra, ông còn được biết đến khi tham gia với vai trò nhà đầu tư trong “ Shark Tank Việt Nam” mùa 2. Trong suốt quá trình tham dự, ông đã tiếp lửa và định hướng mục tiêu kinh doanh cho rất nhiều bạn trẻ.

Tiểu sử Đặng Hồng Anh đã được cung cấp cấp chi tiết, đầy đủ trong bài viết trên. “Shark” Ông là một nhà đầu tư và kinh doanh đầy xuất sắc trên nhiều lĩnh vực. Những thành công Đặng Hồng Anh đạt được đã phần nào khẳng định vị trí của ông trên thương trường. Hy vọng, bạn đọc đã có được những thông tin hữu ích về vị “shark” đa tài này.

Để biết thêm thông tin về dự án D One Saigon vui lòng liên hệ:

5/5 - (2 bình chọn)